Saturday 3 January 2009

fishing and bird watching in bangyai,nonburi,thailand...cool!!!

บึงบางรัก 55/5 ม.5 ซ.จันทร์ทองเอี่ยม ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณฯ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี (02) 920-4400, (01) 801-2263

บางรักสองเข้าท่าดีตรงข้ามบ้านเรา



http://www.thaifishingguide.com/aboutus/index.html



http://www.fishing-khaolak.com/freshwater_fishing/bangkok.html

http://www.siamfishingtours.com/golf.jpg

http://www.biggame-fishingthailand.com/Links/tui_klangjaeng.htm





พอดีช่วงนี้อากาศเย็น เป็นฟดูของการท่องเที่ยว ที่แถงบ้านมีนกกับบ่อตกปลาเยอะ เพราะห่างจากขอบกรุงเทพประมาณ 10กิโลเมตรได้ ตอนที่กลับจากทำงาน เย็นๆจะเห็นฝูงนกสารพัดบินมาจากขั้วดลกละมังประมาณเป็นพันเป็นหมื่นตัว มาอาสัยอยู่ตามบึงทุ่งนาอะไรอย่างนี้ ที่หลังบ้านที่เป็นบึงเนี่ยก็มีนกออกมาเพ่นพ่านเยอะ ออกลูกออกหลานปักหลักทำรังกันเลยก้มี อากาศแถวใกล้ขั้วโลกคงจะหนาวมาก ดังนั้นทั้งคนทั้งนก พวกแถบสแกนดิเนเวียน ออสเตรเลียทางใกล้ขั้วดลก พวกเยอรมัน พวกยุโนปทางเหนือ รวมทั้งนกพวกนี้จะแห่แหนมาอยู่บ้านเรากัน ก็ดีสำหรับทุกปีที่ผ่านมา เพราะพวกเขาจะขนเงินทองมาใช้จ่ายที่บ้านเราด้วย สำหรับปีนี้แย่ เพราะการเมืองพาเศรฐกิจห่วย พวกที่เป็นทุนของคนชั้นกลางและพวกชั้นลอย ก็ไม่เท่าไหร่ เพราะ ประเภทนี้ เขาบริหารการเงินเก่ง มีทั้ง เงินออม ทรัพย์สิน ทั้งproperty และasset มากมายเหลือคณานับ แม้จะล้มละลายและเ๊จ๊๋ง ไปกี่รอบ เขาก็ยังยืนอยู่ได้ เพราะหลายกลุ่มหลายตระกูล เข้ามาในวงการธุุรกิจ กระทั่งการเมือง เพื่อประสงค์ดูความคืบหน้าของอาณาจักรทางการเมืองการปกครองว่าน่าจะมีอะไรให้ประโยชน์ได้บ้าง เพราะกำไรมหาศาลจากตลาดหลักทรัพย์ มันยั่วยวนหอมหวน เกินกว่าจะห้ามใจ เงินของผู้ถือหุ้นทั้งหลาย เวลาปันผลมีมูลค่า ก็มักจะกระจายในหมู่พี่น้องผองเพื่อน เพราะรากหญ้าอย่างที่หลายคนเขาว่ายังเป็น70เปอร์เซ็นของประเทศนั้นยากที่ที่จะได้สัมผัสกับผลกำไรมหาศาลเช่นนี้ เพราะแม้จะไม่มีแผ่นดินให้อยู่แต่ก็ยังมีเงินพอที่จะอาศัยอยู่ในเรือหรูในมหาสมุทรหรือที่พักตามเมืองต่างๆ ไปทั่วโลก ในที่ที่เงินมาจากไหนก็ช่าง ขอให้มาใช้จ่าย ฟอกในเมืองของฉันให้สะอาดก็พอ

ว่าไปหนอ เรื่องนกน้ำ นี้ก็ร้องเสียงเหมือนลูกแมวก็มี เสียงร้องทั้งวันคืน แข่งกับเสียงกบเขียด ประดาคนที่ชอบดูนกคงชอบ เพราะทางเหนือมีนกสีสวยเยอะ จะขึ้นไปสู้กับความหนาวก็สงสัยแย่ เพราะน้ำมูกไหลริน นกแถวบ้านเนี่ยเยอะจริงๆ กลัวแต่หวัดนกเนี่ยแหละ

ส่วนปลานั้น มันตัวไม่ใหญ่เหมือนพวกตกปลาทะเล เขา เพราะ ผู้มีอันจะกิน รวมทั้งผู้ที่มีฐานะในพื้นที่ รวมทั้งผู้นำในชุมชน ทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ หลายท่านก็ลงทุนในพื้นที่ของตนมากมาย ผู้คนจากนอกพื้นที่ก็ได้มาอาศัยตกปลากินข้าวซื้อของท่องเที่ยวในพื้นที่ ก็เป็นการสร้างเม็ดเงินเข้าพื้นที่ดีเหมือนกัน เพราะคนแน่นเอียด

สังเกตดูพวกเศรษฐีที่ทำมาหากินในตลาดหลักทรัพย์ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บางรายก็สนับสนุนนักการเมืองโดยเปิดเผย ซึ่งก็คงดี เพราะ จะได้ปรากฏไปเลยชัดๆ ว่ามีใจสมัครกับอุดมการณ์การเมืองแบบนี้ แบบที่พวกฝรั่งเขาประสงค์ให้กรอกไปในprofileไปเลยว่าชอบศาสนาหรือการเมืองแบบไหน แต่พวกบริษัทมหาชนก็แปลกดี ไม่รู้ว่าซาวเสียงพวกผู้ถือหุ้นกันมาหรือยัง ว่าฉันจะเอาเงินช่วยการเมืองก็กนี้นะ

บาง คนเขาว่า พวกรากหญ้าเงินเยอะ ขนาดสนับสนุนนักการเมืองผิวสีของบางประเทศขึ้นสู่การบริหารปกครองบ้านเมือง เพื่อจะได้มีนโยบายภาครัฐไปตรวจสอบและเอาสตังค์ของพวกที่ร่ำรวยมหาศาลในตลาด หลักทรัพยืและในตลาดอุตสาหกรรม มาช่วยกลุ่มที่มีอาชีพอื่นเช่นภาคเกษตร การค้าขนาดย่อม อะไรแบบนี้ ดังนั้น พวกที่ทำเกี่ยวกับภาษีและพวกบรรยา นักตรวจสอบทุกรูปแบบ ที่เป็นปากเสียงของพวกรากหญ้านั้น จะมีพลังมหาศาล รวมไปถึงกฏหมายให้อำนาจในการบังคับด้วย นอกเหนือจากการตรวจสอบ บางกลุ่มมีอำนาจในการลงโทษด้วย กฏหมายเพื่อส่วนรวมจะดุดันมาก ไม่ใช่ว่ากลุ่มทุนนิยม สร้างกระแสการตลาด ทำให้ผู้บริโภค ต้องใช้จ่ายไปโดยไม่สามารถป้องกันภัยตนจากภัยพิบัติ หายนะทางเศรษฐกิจที่จะมาเยือนเหมือนบางประเทศที่เป็นมหาอำนาจกวาดต้อนเอาคน ที่เก่งและฉลาดที่สุดในโลกไปเป็นพลเมืองของเขา เพื่อจะได้เอาเงินเข้าประเทศตัวเองมากๆ แต่เอาไปเอามาทำไมกลายเป็นว่า เกิดวิกฤตขึ้นเสียแล้ว บางธุรกรรม ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะบรรดาที่ปรึกษาทางการค้าและเศรษฐกิจ แปลกดี อาจเป็นเพราะ การจัดการความรู้ด้านเศรษฐกิจของพวกทางตะวันตก และเทคโนโลยีกับความคิดสร้างสรรนั้น รัฐบาลของประเทศเขาเอาใจใส่ดีมาก พลเมืองของเขาถึงหากินได้รอบโลกเช่นนี้ ซึ่งคนพวกนี้ก็แปลก ไม่สามารถมีครอบครัวเป็นกิจจะลักษณะได้ ร่อนเร่ไปทั่วโลก ไม่มีคำว่าเกษียนอายุ ความฉลาดอัจฉริยะ ก็สุดแสนจะกำหนดได้ เพราะรู้มากเกินไปกว่าที่พวก มนุษยืที่ทำงานวิชาชีพอย่างหมอ ทนาย วิศวะ จะไปใช้วิธีการทางการตลาดกับเขาได้ ซึ่งก็แปลก เพราะงานวิชาชีพหลายงานเป็นะธุุรกิจ แต่ในเมื่อ จ้องแต่จะเอาเปรียบไม่มีจรรยาของวิชาชีพ ก็มีพวกที่ต่อต้านไม่เอาด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะมนุษย์ประหลาดที่หาเงินง่ายราวกระดาษจากสมองและการทำงานอัน มหัศจรรย์ของเขาเหล่านี้ เขาก็ไม่ไปพึ่งพวกนักวิชาชีพพวกนี้นอกจากว่าจำเป็นจริงๆ ค่าธรรมเนียมที่เขาน่าจะใช้จ่ายกับนักวิชาชีพ เขาก็ไม่ยอมจ่าย ช่วยเหลือเอาตัวรอดโดยอาศัยเทคโนโลยีที่ไม่ต้องสัมผัสกับมนุษย์ตัวเป็นๆ ก็มี รู้มากรู้ไปหมด และหันไปหากินกับพวกชาวตะวันออก ที่เขาคาดว่าน่าจะรู้น้อยกว่าเขา เพราะ ว่าทางตะวันตกความรู้ที่เขามีนั้นได้ถ่ายทอดไปสู่ที่ปรึกษารุ่นใหม่วัยเยาว์ เพื่อช่วยเหลือประเทศชาติของเขาให้ยิ่งใหญ่ต่อไป ประสบการณ์ที่เขาช่วยประเทศตนมาเขาก็เอามาหากินในแถบตะวันออกเนี่ยแหละ เงินดีเสียด้วย

เจ้าสัวหลากหลายพยายามให้ภาครัฐสนับสนุนภาคเกษตร ก็จริงถ้าสนับสนุนตัวของเกษตรกรรายย่อยที่ไม่มีกลุ่มทุนหนุนหลังให้เขาได้มีรายได้สูง มีการประกันราคาสินค้าเกษตรอย่างแท้จริง ถ้ากลุ่มทุนจะเข้ามาช่วยก็ต้องเป็นการบังคับโดยฝ่ายตรวจสอบที่ผลิตกฏหมายภาครัฐนั้นแหละ ไม่งั้นอย่าหวังเลยว่านักธุรกิจจะยอมลดกำไรของตัวเองลงมา การบังคับด้วยความความเป็นธรรมก็อาจจะช้วยกลุ่มรากหญ้าให้ได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มชนชั้นกลางและชั้นลอย ที่ลอยไปเหนืออากาศแล้ว เพราะต่อให้ล้มละลายสักร้อยครั้ง ก็ล้มบนฟูกลมทุกครั้งไป

แต่สำหรับรากหญ้าที่ขาดโอกาสแล้ว การที่จะต้องมาสูญเสียกันทุกปี ขาดทุนกันทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือกระทั่งปัจจุบันคือภัยพิบัติทางการเมืองและเศรษฐกิจ พวกเขาก็ต้องอยู่ต่อไป เพราะเขาไม่รู้จะอพยพไปไหนแล้ว ประเภทเสื่อผืนหมอนใบแล้วมาออกลูกออกหลานเอาเปรียบพวกที่เป็นnativeในพื้นที่มาก่อน ลุกขึ้นมาเป็นนายทุนในพื้นที่ สร้างอาณาจักรอิทธิพลในพื้นที่ ถนนหนทางสาธารณูโภคในพื้นที่โดยส่วนปกครองท้องถิ่นจะเป็นอย่างไรก็ช่าง การดูแลความสงปปลอดภัยในพื้นที่โดยส่วนของปกครองจะเป็นอย่างไรฉันไม่สน หรือพัฒนากรจะพูดหรือเป็นโคชให้ชุมชนนอกพื้นที่ของนายทุนให้พัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างไรฉันก็ไม่เคยสนใจ กระทั่งครู สาธารณสุข เกษตรที่ปรึกษาเขาจะช่วยชุมชนรอบอาณาจักรความร่ำรวยของฉันไปอย่างไรก็ช่าง ฮันจะเก็บเอาไว้เพื่อทายาททางธุรกิจของฉันเท่านั้น ภาครัฐจะบังคับให้ฉันแบ่งปันเหรอ ไม่มีทาง ฉันเอาสตางค์จ้างใครให้ทำตามหรือไมทำตามที่ฉันสั่ง เพราะรายได้ของพวกภาครัฐนั้นมันต่ำ ต่อให้เก่งฉลาดจบมาจากสถาบันระดับโลก ฐานะครอบครัวมีทรัพศฤงคาร ชื่อเสียงเด่นดี ขนาดไหน ก็ให้มันรู้ไป ว่าอำนาจเงินและการต่อรองเพื่อประโยชน์ของฉันจะง้างปากกาให้เขาเซ้็นอนุมัติโครงการที่เอื้อประโยชน์์ให้ฉัน ทำไมฉันจะทำไม่ได้

รากหญ้าจงเป็นรากหญ้าต่อไปเหอะ ฝันไปเหอะว่าจะมีถนนดีๆ มีขนส่งมวลชน24ชั่วโมง ถนนดีเด่น มีคุณภาพชีวิตดีๆ อย่างคนในเมือง ภาษีจากชุมชนชนบทมันต้องไปกองอยู่ที่ศูนย์กลางในเมืองเสียก่อน แทนที่มันจะลงมาในพื้นที่ให้คนในชนบทเขาได้มีถนนดีๆการคมนาคมดีสื่อสารยอดเยี่ยมน้ำไฟไม่ขาด พวกที่เขาเป็นนักบริหารปกครองท้องถิ่นก็ต้องง้างกันกับฝ่ายความมั่นคงในเรื่องที่จัดสรรไม่ลงตัวกันเสียที ล้างไพ่กันอยู่อย่างนั้นชั่วนาตาปี

ทำไมหรือตัวคนในท้องถิ่นนั้นจะได้ประโยชน์จากทรัพยากรในพื้นที่บ้างไม่ได้หรือ

สมัยที่ประชุมอนาคตหมู่บ้านในพื้นที่นั้น เรารู้เลยว่าผู้นำ และลูกหลานของคนรุ่นใหม่ในหมู่บ้านนั้นๆ เขาได้พัฒนาไปหมด สำหรับคนที่ได้รับโอกาส แต่ก็ต้องมีการกีดกันกันอยู่เช่นนั้น จนบางกลุ่มต้องออกไปจากชุมชน ไปหากินเอานอกพื้นที่ แทนที่จะได้นำความรู้มาพัฒนาพื้นที่ของตน เสียดายเหมือนกัน ในชนบทของเรามีทรัพยากรด้านการเกษตรการท่องเที่ยวการประมงที่ดีและหลากหลายมากมาย แต่ไม่สามารถนำมาทำให้คนในชุมชนได้มีโอกาสได้รับประโยชน์ ภาครัฐไม่มีอำนาจสูงพอไปบังคับเอาเงินปันผลส่วนแบ่งของผู้มีอันจะกินในพื้นที่มาให้ผู้ด้อยโอกาศในพื้นที่ได้

กลุ้มทุนที่หนุนนักการเมืองก็มีอิทธิพลล้มล้าง ฝ่ายการเมืองได้ทุกปี เพื่อประโยชน์ของกลุ่มทุนของตัวเอง การที่จะมีการเมืองที่นิ่งนั้นยากเต็มทน นักจัดทำงบประมาณและยุทธศาสตร์บ้านเมืองก็ต้องอยู่ใต้อิทธิพลของการเมืองเหล่านี้ เป็นไปได้ไหมว่า อีกหน่อยเราจะมีสหภาพของกลุ่มข้าราชการที่เข้มแข็งเหมือนกลุ่มวิสาหกิจเขาบ้าง แต่อย่าทำงานแบบก้าวราว แค่เป็นตัวปรับสมดุลของอำนาจก็น่าจะพอแล้ว ข้าราชการเขาจะได้มีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีอุดมการณ์ที่ไม่ต้องไปตามกระแสการเมืองแต่ไปตามกระแสของความต้องการพื้นฐานของประชาชนอย่างเสมอภาคกันเสียที

ไปเรื่องที่ว่าบ่อปลาต่อดีกว่า ในพื้นที่ที่อยู่มีบ่อปลาหลายแห่ง มีแบบบ่อพวกปลามีเกร็ดกับไม่มีเกร็ดพวกที่ชำนาญการเขวี้ยง สาย กับเลือกเหยื่อเขาก็มีเทคนิค เพราะปลาพวกนี้แปลก บางที่ก็ไม่รู้มันมีกี่ตา เพราะมันชอบมากินเหยื่อของพวกที่มันตกปลาเก่งเป็นบ้า มีคนบอกว่า เหยื่อลอยไปตกที่หัวมันพอดี มันกำลังหิวเลยกิน แล้วก็ไม่อยากขึ้นบก แต่นักตกปลาก็สาวคันเบ็ดลากมันขึ้นมา ถ้าตัวโตก็ได้เป็นดาราหน้ากล้อง ถ่ายเสร็จลงน้ำไปหาของกินอีก ให้นักตกปลาคนอื่นเขาลากขึ้นมาถ่ายรูปอีก บางตัวพวกปลาทะเล ปลาแม่น้ำ ตัวใหญ่มาก แต่ปาก เอวหาง ครีบแหว่งไปหมด เพราะโดนเบ็ดลากคะเย่อ เอาเหอะ ปลาได้ออกกำลังกายพร้อมคนไปด้วย เขาว่ามันเป็นกี,าและเราก็ไม่ใช่ปลา ถ้าคิดแบบคนละศาสนากัน คนเขาว่ามันสนุกท้าทายดี ตื่นเต้น ไอ้ของแบบนี้ ถูกใจพวกหนุ่มๆเขาละ ส่วนสาวๆ หากจำเป็นมีคนรู้จักไปชอบตกปลา ด้วยความผูกพัน บางที่ก็สงสารปลาเหมือน กัน แต่ก็ลุ้นดี ว่า ปลาจะหลุดไหม ตัวมันจะใหญ่หรือเปล่า มันจะเก่งไหม มันชอบกินเหยื่ออะไร เวลาออกแรงชักกะเย่อ ปลาพวกไหนประเภทไหนมันจะเย่อไปตรงๆเฉียงๆเอียงๆ แล้วจะจับมันยังไง โยนมันกลับไป หรือกลัวมันเจ็บ มีมารยาทต้องค่อยๆลากมันลงไป มันก็ไม่ยักกะไปไหน หิวก็กินอีก ยิ่งปลาในบ่อเนียไม่ได้เลยต้องให้มันหิวโหย ไม่งั้นไม่กินเหยื่อเด็ดขาด แต่พวกตัวใหญ่ๆเนียมันตะกละหรือเปล่าไม่รู้ กินซ้ำซากไหมหนอ เห็นนักตกปลาลากไอ้ตัวเนี้ยข้ึนมาบ้อยบ่อย ต้องเอาปูนหมายหัวมันไว้เสียหน่อยแล้ว ไม่เจ็บปากหรือว่าหิวจัดก็ไม่รู้ นักตกปลาต้องมีความอดทนจริงๆนะเนี่ย เวลาปลาก นิเหยื่อ ไม่ว่าจะกินจะนอนจะตื่น ต้องวิ่งไปดึงเจ้าปลานั่นขึ้นมาดูหน้าดูน้ำหนักให้สามสมใจก่อนค่อยปล่อยไป

แต่คนเยอะจริงๆเลยนะเนี่ย

อู้ ฮู คนในท้องถิ่น ชอบเหมือนกัน ได้บริหารนักตกปลาต่างถิ่น ช่วงนี้อากาศก็เย็นสบายดีเสียด้วย หญ้าริมถนนหายรกไปหน่อย ถนนก็ปะไว้ เพราะหยุดยาว นักเดินทางเยอะ ลอกคลอง เก็บหญ้าริมทางสะอาดรอแต่ให้มีฟุตบาทหรือทางวิ่งริมถนน ถ้านักวิ่งออกกำลังไม่โดนสิบหกล้อเก็บเข้าเมรุไปเสียก่อน ก็ขอให้ออบออตอและเทศบาลของเรารวมทั้งทางหลวงชนบทมีสตังค์จากภาษีโดยสุจริต มาพัฒนาท้องถิ่นทั่วไทยให้มันทัดเทียมอาณารยะประเทศเขาโดยเร็ว ไม่ใช่เจริญมันแต่เขตปกครองพิเศษนั่นแล้ว

รอบนอกชนบทให้มันเป็นบ้านนอกไปเหอะตราบชั่วนิรันกาล ฝันไปเหอะรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนinfraconstructionดีๆ

ต้องพยายามต่อไปวุ้ย บ้านเมืองเรามันต้องรอดจากคอรัปชั่นและนักธุรกิจที่เอาเปรียบสังคมมั่งแหละ ฝ่าตรวจสอบสู้ตายนะจ้ะ ไหนๆเราก็มารวมกันอยู่ที่เดียวกันแล้ว สังเกตดูมีแต่ฝ่ายตรวจสอบและตัวแทนรากหญ้าและตัวแทนความเสมอภาคยุติธรรมทั้งนั้ น มากระจุกรวมกัน สู้ สู้!!


sugarcane on fishing...



นนทบุรี

ชื่อหมาย ที่อยู่ อื่นๆ
คนนนท์ฟิ่งชิ่ง 53/3ม.6 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซอยวันพระเงิน ถนนกาญจนธิเษก ซอยวัดพระเงิน จากปากซอยเข้าไปประมาณ1.5 กม. จะมีป้ายบอกตลอดทางหรือถามวินมอเตอร์ไซค์ก็ได้ จ.นนทบุรี (09) 798-5480 บ่อ ตกปลาบรรยากาศดีมากๆ ครับ คันละ 20 บาท/วัน ชั่งปลาออก กก.ละ 30 บาท นน.ปลาไม่เกิน 2 โล/ตัวครับ เปิดบริการ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.-22.00 น.ปลาที่ตกได้สามารถสั่งทำอาหารได้ บรรยากาศบ่อเย็นสบาย เนื้อที่พื้นน้ำ 6 ไร่ มีอาหาร เครื่องดื่มไว้คอยบริการ
ช.ช้างฟิชชิ่งปาร์ค ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง นนทบุรี เยื้องหมู่บ้านนิชดาธานี เข้าซอยหมู่บ้านสายัณห์1 ประมาณ100เมตร 02952-4416 เปิด บริการ 12.00-24.00น. ค่าบริการ60บ./คันตลอดวัน ปลาพอดี 5.0กก. และปลาเกิน 7.00กก มีรางวัลแจก แข่งขันชิงถ้วยทุกพุธ(19.30-22.00), อาทิตย์(12.00-17.00) ค่าสมัคร 220บ. รางวัล 3000บ. ดับเบิ้ลแชมป์รับMASTER BLEND 1ลัง เพื่อนๆตกปลานิสัยดีทั้งนั้น
โชคชัยสายธารฟิชชิ่ง ทางเข้าร.รเทพสิรินนนทมีป้ายบอกตลอด <ระวังเข้าบ่อผิด> จ.นนทบุรี (09) 918-9629 มีปลาเกมส์รอทุกท่านอย ู่ปลาเล็กก็มากและอาหารอร่อย พร้อมบรรกาศที่ดีรอทุกท่านอยู่ ทุกวันหยุดมีรางวัล
โชคอนันต์ FISHING ถ.สามัคคี จ.นนทบุรี อ.เมือง ต.ท่าทราย นนทบุรี ตรงข้ามหมู่บ้านนิชดาธานี ติดถนนไม่ต้องเข้าซอย นนทบุรี 01-2522280,06-0842179 บ่อตกปลา เกล็ดขนาดกลาง ชนิดปลายี่สก ซ่งฮื้อ ตะเพียน ปลาแรด นวลจันทร์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น. 40 บาท/คัน ตลอดวัน ตั้งอยู่บริเวณ ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย จ.นนทบุรี ตรงข้ามหมู่บ้านนิชดาธานี ติดถนนไม่ต้องเข้าซอย บรรยากาศเย็นสบายและเป็นกันเอง มีการแข่งขันทุกวันและวันอาทิตย์ทางบ่อมีการจัดแข่งชิงถ้วยรางวัลของทางบ่อ อีกด้วย ท่านจะได้พบกับอาหารอร่อย เพื่อนนักตกปลานิสัยดีทางบ่อมีเหยื่อและอุปกรณ์ตกปลาจำหน่ายมากมาย สำหรับนักตกปลามือใหม่เหมือนเดิมครับ ทางทีมงานของบ่อเต็มใจและยินดีให้คำแนะนำในการตกปลาอย่างไม่ปิดบังครับ และตอนนี้ลงปลายี่สกใหม่ ไซด์ตั้งแต่ครึ่งโลจนถึงไซด์ใหญ่สิบกว่าโลครับ
บ่อแจ่มใสฟิชชิ่งปาร์ค ช.วัดลาดปลาดุก ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง นนทบุรี อยู่ไกล้วัดลาดปลาดุก สวนปลาเกล็ดปู่ทอง เข้าทางเดียวกับบ่อลุงลี บ่อรุ่งทิพย์ บ่อธงเเดง (02) 922-9208 เป็น บ่อปลาเกม จัดไนท์ทุกวันศุกร์เวลา 17.00-23.00น . เสาร์,อาทิตย์เวลา10.30-17.00น. ค่าตกปลาปกติเบ็ดคันละ 100บาท/วัน หรือชั่วโมงละ 20บาท ปลารับเเขกเป็นปลาสวายขนาด 2-15 กก. และมีปลาบึกใหญ่ 50 กก.ให้ลุ้น พร้อมปลาเกล็ดเช่น นิล ตะเพียน ให้กลับบ้าน บ่ออากาศเเละธรรมชาติดีมาก มีซุ้มพักผ่อนมากมาย ที่จอดรถสะดวก
บ่อตกปลาคลองขวาง 41/4 ต.ราษนิยม อ.ไทรน้อย เข้าทางโรงเบียร์ไฮเนเก้น นนทบุรี 010104437 ปลาบึก ขนาด 40 กิโลกรัม ปลาสวาย 20 กก.และอีกมากมาย ปลากระพง
บ่อตกปลาตะวันเเดง สวนผักซอย29 ถ้าอยู่ตรงกรุงนนท์ให้เลี้ยวขวา นนทบุรี 02-9851494 มีปลาดุก เปคู ยี่สก นิล เเรด สวาย ปลายี่สก เเรด เปคู สวาย 20 กิโลขึ้นไป มี3บ่อ
บ่อตกปลาลุงเปี๊ยก 20/1 หมู่ 7 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง (ซอยวัดลาดปลาดุก) แถวหมู่บ้านพฤกษา 3,14 นนทบุรี 0-9022-5085 มีบ่อ 2 ฝั่งทั้งปลาเกล็ดและปลาหนังให้เลือกตกกันมากมาย มีปลาบึกขนาด 15- 25 กก.
บ่อตกปลาลุงลี 78 หมู่3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง เข้าทางโรงเรียนวัดลาดปลาดุก นนทบุรี (02) 923-5333 บ่อไม่ใหญ่มาก มีปลาบึกให้ลุ้น ประมาณ 50 ตัวขนาด7-40กก. ปลาเกล็ดมีประปรายส่วนใหญ่จะเป็นตะเพียน
บ่อธงแดง สุพรรณบุรี - ตลิ่งชัน เข้ากันตนาไปจนสุดซอย เลี้ยวขวาไปจนถึงสามแยกเลี้ยวขวาอีกที ติดคลองประปา หรือเข้าซอยครัวหลังวัง ตรงไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานคลองประปา เลี้ยวขวา สังเกตุมีธงแดงปักอยู่ หรือเข้าซอยเดียวกับบ่อนิวบัวทอง; นนทบุรี ค่า เบ็ด 20 บาทต่อคัน (ถูกมาก) ปลาชั่งออก 25 บ./กก. ส่วนใหญ่ปลาเกล็ด นิล ยี่สก ซ่ง ใน มีปลาหนังบ้าง บ่อนี้เหมาะเป็นการฝึกฝีมือได้ ไม่มีการแข่งขัน ใช้อุปกรณ์ขนาดเล็ก - ขนาดกลาง เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือที่งบประมาณน้อย แต่ได้ปลาไปปรุงอาหารได้ด้วย
บ่อบึงบัวฟิชชิ่งปาร์ค บ่ออยู่ ในซอยแก้วอินทร์เข้ามาจนสุดซอย 19ม.9 ต. บางแม่นาง อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี ต. บางแม่นาง อ. บางใหญ่ จ.นนทบุรี 081-908-7405 , 089-482-3383 บ่อเปิดเวลา 08.00 - 20.00 ค่าเบ็ดคันละ20มีปลาดุกขนาด1ก.ก.ขึ้น ปลานิลขนาดพอประมาณ และปลานำจืดนานาชนิด ปลาบึก,เทโพ,กะโห้,ปุมปุ้ย ขออนุรักษ์ไว้เป็นปลาเกมส์
บ่อผู้ใหญ่แผน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หากเดินทางจากเส้น ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรีผ่านคาร์ฟูร์บางใหญ่ ,ผ่านแยกวัดลาดปลาดุก , ผ่านแยกบ้านกล้วย-ไทรน้อย ตรงไปข้ามสะพานจะถึงถนนแยกเข้าอ.ไทรน้อย(ถ.บางกรวย-ไทรน้อย) ให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงทางเข้าที่ว่าการอำเภอไทรน้อย ก็ให้ตรงไปอีก ผ่านสะพานคลองห้าร้อย , บ่อกำจัดขยะ, ตรงไปจะถึงสะพานคลองนาหมอน ให้เลี้ยวขวาก่อนข้ามสะพานแล้ววิ่งไปตามถนนริมคลองประมาณ 400เมตร ก็ถึงทางเข้าบ่อ หรือหากมาทางเส้นบางเลน-ปทุมธานี ให้เลี้ยวเข้าแยก อ.ไทรน้อยผ่านปั๊ม pt ที่อยู่ใกล้ทางแยก ตรงไปหน่อยก็จะถึงสะพานคลองนาหมอน ข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนริมคลอง นนทบุรี 02-921-9719 บ่อเป็นธรรมชาติ บรรยากาศดี มีซุ้มประมาณ 20 ซุ้มไว้ต้อนรับ เหมาะกับการพักผ่อน และเพลิดเพลินกับการตกปลา มีปลาหลากหลายชนิด เช่น กระพง ทับทิม นิล จีน ตะเพียน ยี่สก นวลจันทร์ ปุ้มปุ้ย สวาย ดุก เป็นต้น ค่าบริการ คิดค่าเบ็ดคัน ละ 20 บาท ตกได้ทั้งวัน ปลาชั่งออกส่วนใหญ่โลละ 30 บาทยกเว้น กระพง ช่อน แรด ปลาทุกชนิดสามารถสั่งทำอาหารได้ และมีอาหารตามสั่งบริการ ราคาเป็นกันเอง
บ่อรุ่งทิพย์ ถนน ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี เข้าซอยข้างครัววังหน้า ลาดปลาดุก ต. เสาธงหิน อ. บางใหญ่ (ซอยเดียวกับบ่อนิวบัวทอง, บ่อธงแดง) นนทบุรี 01-8895139 ปลารับแขกเป็นสวาย 2-5 โล ปลาเกล็ด นิล ไน ซ่ง ใช้ขนมปังแผ่น หรือป่นตกได้ตามถนัด ค่าเบ็ด ชม. 20 เหมาวัน 70 ปลาออกฟรี 1.5 กก.
บ่อลุงลี ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อ. บางบัวทอง นนทบุรี 11130 นนทบุรี 02-923-5333 01-741-0902 มีปลาบึก,ปลาสวาย,เปคู,นิล,เเรด,อื่นอีกมากมายมีเเข่งทุกวันเสาร์-อาทิตย์เเละมีถ้วยรางวัล กับ เงินรางวัลอีกด้วย
บ่ออัมพร/บ่อมอญ เลยห้าแยกปากเกร็ด นนทบุรี ถนนติวานนท์ เข้าซอยโรงเรียนพิชญศึกษา บ่ออัมพรถึงก่อน บ่อมอญ บ่อ อัมพรบ่อขนาดเล็กกว่าบ่อมอญ มีแข่งทุกเดือน ปลาไกดทุกวัน ค่าเบ็ด 70-80 บาท/คัน ปลาออกได้ 2 โล ส่วนใหญ่เป็นสวาย บึก ปลาเกล็ดเล็กน้อย ขนมปังป่น ปลา 2-10 โล
บ่ออิคคิวซัง ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อยู่ระหว่างหมู่บ้านปิยวรารมณ์กับหมู่บ้านนันทิชา นนทบุรี 017146924 มีปลาสวาย 2 กก.ขึ้นไป มีปลานวลจันทร์ เปคู ยี่สก ช่อน ดุก นิล ฯลฯ 1 กก. ขึ้น
บึงบางรัก 55/5 ม.5 ซ.จันทร์ทองเอี่ยม ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณฯ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี (02) 920-4400, (01) 801-2263 บ่อ ตกปลากึ่งธรรมชาติ มีปลาบึก,ปลาเทพา,ปลาสวาย และปลาเกล็ดจำนวนมาก เหมาะสำหรับพักผ่อนแบบครอบครัว หรือส่วนตัวก็ดี เพราะมีซุ้มแยกเป็นสัดส่วน ตกปลาแล้วสั่งทำได้เลย ที่จอดรถสะดวกสะบาย ค่าตก50บาท/วัน/คัน เปิดบริการ09.00-22.00 ทุกวัน ชมภาพ-รายละเอียดที่www.waterworld-fishing.com
ฟ้าใส ซอยแพรกษา (เข้าซอยไปเลื่อยๆ) ทางไปบางปู ปากน้ำ สมทุรปราการ, (01)3133773 บ่อกึ่งธรรมชาติ ปลาน้ำหนักสูงสุด 14 กก
มอญฟิชชิ่งปาร์ค ซอยวัดกู้ ถ.สุขาประชาสรรค์3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด นนทบุรี (01) 880-4297, (09) 813-4394 อัตรา ค่าลงทะเบียน จันทร์-ศุกร์ วันละ 70 บาท เสาร์-อาทิตย์ คันละ 100 บาท สามารถนำปลานิล-ปลาตะเพียน ออกได้คันละ 1 กก. ปลาบึกมีรางวัลตัวละ 200 บาท ปลาสวายน้ำหนัก 10 กก.ขึ้นไปมีรางวัลตัวละ 100 บาท ในวันเสาร์-อาทิตย์ มีรางวัลติดปลายไกด์ บ่อใหญ่ตีเบ็ดได้สองฝั่ง (กว้าง 130 ม. ยาว 170 ม.) มีปลาเกมส์ไซส์ 2-10 กก. ขึ้นไป ที่จอดรถกว่า 300 คัน มีสเต็กนกกระจอกเทศ เป็นเมนูเด็ด
ลุงลีฟิชชิ่งปาร์ค ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ซอยโรงเรียนวัดลาดปลาดุก ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 02-9235333, 01-7410902, 07-0084776 บ่อตกปลา ระดับครอบครัว อาหารอร่อย บรรยากาศดี อากาศบริสุทธิ บริการเป็นกันเอง ภาพแห่งความสุข
สวนปลาเกล็ด ปู่ทอง ซ. วัดลาดปลาดุก ถ.ตลิ่งชัน-สุพรร ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง นนทบุรี เข้าซ.วัดลาดปลาดุก ห่างจากวัดประมาณ300ม. เข้าทางเดียวกับ บ่อแจ่มใส บ่อรุ่งทิพย์ บ่อลุงลี บ่อธงเเดง(ไปถึงวัดเเล้วเจอเเน่นอน) (01) 795-8903, (02) 2432201, 2414756 เป็น บ่อกึ่งธรรมชาติขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 10 ไร่มีอาหารเครื่องดื่มราคาย่อมเยาว์พร้อมที่พักกลางน้ำไว้บริการ เบ็ดคันละ 20 บาท/คัน/วัน เปิด 7.00-19.00น.(เเต่เเถม 3-4ทุ่มทุกวัน) มีสถานที่จอดรถสะดวก มีปลา นิล จีน ยี่สก นวลจัน เปคู ตะเพียน ช่อน หมอไทย สลาด แรด สวาย ดุก บรรยากาศธรรมชาติดี เหมาะสำหรับฝึกตก และนั่งตกพักผ่อน สำหรับทุกท่านเเละครอบครัว มีปลานิลทอด นิลสามรส นิลต้มยำ ส้มตำสามรสอื่นๆๆ และปลาหิ้วกลับบ้าน หรือสั่งทำได้ทุกตัว

Ying and Yang of Guiding


http://www.siamfishing.com/spot/



Once you have fished in Thailand a few times with a Thai Fishing Guide, you can very quickly begin to see the immense talent these guides have for getting you the visiting angler onto fish. Many Thai Fishing Guides have incredible casting skills, and can place a very soft ball of rice bran that weighs perhaps more than half a pound some 40mtrs out on the same spot over and over again all day long. This is essential for fishing venues such as Bungsamran, since the constant arrival of a correctly prepared bait ball on the same spot begins to build up a large shoal of catfish, and eventually the larger specimens start to move in. The Thai Fishing Guides can also offer expert advise on playing some of the world's largest and hardest fighting freshwater fish, they are also friendly, and have a great sense of humour, so it’s always’ a pleasure fishing with a Thai fishing guide.

Equally though, western angling culture takes into account other aspects of guiding that are often overlooked by Thai Guides when they have not teamed up with a western guiding service. The importance of well balanced tackle suitable for the task for example, and even more importantly the safety of our guests as well as the fishes welfare. These are equally important aspects of guiding as catching fish. Siam Fishing Tours were the first guiding service in Thailand to insist that Thai Guides use unhooking mats FOR ALL THE FISH. This reduces the chance of damage to the fishes eyes and fins, fortunately now some other tour services are following suit. About time! We also have a very specific process for handling fish for the purpose of weighing and photography which requires having the right equipment on hand. Having handled many thousands of fish since we started our tours, we understand the risks to the fishes welfare and do everything in our power to ensure the fish swim away strongly after capture.

You will see many photo’s taken of fish with their captor's taken in the water, which is fine if the angler is happy to get into the water! We have to consider that the water can be dangerous for our guests. Taking Giant Mekong Catfish out of the water is completely safe for the fish, if they are handled efficiently and with care, where as taking large Arapaima onto the bank is a surefire way to put the fish at risk. Getting into a water that may be filled with items that can cause harm, such as old lines, rusty hooks, and broken glass is of course not an activity we encourage. Of course if you would prefer watershots, we have protocols in place for these as well.

Guides will assist you as much or as little as you require. In addition to putting you on the best fishing spots they can:-

  • Tackle Up
  • Tie Rigs
  • Bait Up
  • Net Fish
  • Unhook & Weigh Fish
  • Take Photos
  • Prepare/Fetch Lunch
http://www.biggame-fishingthailand.com/Links/tui_klangjaeng.htm

Fishing rods can come in the form of a simple pole, a spin-cast rod, a spinning rod, a bait-casting rod, or a fly rod, depending upon the type of fishing you do. The type of fishing outfit you select, including the rod, reel, and accessories, is commonly known as fishing tackle.

Some fishing rods are short and flexible, while other rods are long and heavy. When it comes to fishing, your rod may be the most important piece of fishing tackle. But with the wide variety of fishing rods available, choosing the right rod can be perplexing.

Most rods are made from fiberglass, graphite, or a combination of the two. Rods can be fast-taper, which means they are stiff near the tip; medium taper, which means they flex about halfway down the rod; or slow-taper, which means they are flexible all the way down the rod. Fast-taper rods are better for bass and saltwater fishing, or for any type of fishing in which you need to set a hook hard and fight the fish. Slow-taper rods are good for ultralight fishing, while a medium rod tries to combine the best attributes of both.

Rods come in a variety of lengths, but most are from five to seven feet long. Shorter rods are good for confined areas, while longer rods are good if you need to throw bait a long distance or fight a fish. Rods can come in one or two pieces, depending upon the need to break them down for easy transport.

If you don't know exactly what kind of fishing you are going to do — or if you enjoy different types of fishing — then spinning tackle may be your best choice because it is the most versatile fishing tackle available. Spinning tackle can be defined by its reel, which has a fixed spool that doesn't revolve during the cast or retrieve. Instead, the line is retrieved by a mechanism that revolves around the spool as you turn the crank.

Baitcasting tackle is another form of fishing outfit. Sometimes called plug casting, the baitcasting system uses small revolving-spool reels, many of which use levelwind mechanisms. Baitcasting tackle is very popular among bass fisherman, as well as with many other types of freshwater and saltwater fishing.

Anglers who tie flies uses flyfishing tackle. Many fishermen steer clear of fly fishing because they think it is the most demanding type of fishing. In reality, with a bit of practice, it is as easy to learn as spinning. When selecting flyfishing tackle, a most important considerations is the balance between the rod action and line weight.

Big game tackle is specialized tackle designed for fishing a line of a particular size. Used for offshore game fishing, big game tackle is the most common type of tackle used by tournament anglers. Most big game rods are fitted with a set of roller guides and a roller top.

Boat tackle is a term used to describe fishing outfits designed for still fishing and trolling in saltwater and large lakes. While big game tackle and boat tackle can be one and the same, more often than not boat tackle comprises a wider category of gear that can be used in many fishing situations, from surface trolling to bottom fishing.

Surf tackle is a variety of stout, long-distance casting equipment. The equipment is designed to get your lures or sinkers over the breakers in order to reach faraway schools of fish. Most surf rods have stout tips and long butts, and overall lengths range from 8 feet to longer than 14 feet.

tackle box Fishing tackle is also a general term applied to any item used for fishing live or prepared bait, including hooks, sinks, floats, and swivels, to name a few. Put simply, fishing tackle comprises your fishing rod and fishing reel as well as related fishing gear and accessories. Hooks come in all sizes and styles. Choose fish hooks based upon where you'll be fishing, and what type of fish you are targeting. Sinkers, which are used to get your hook down into the water, also come in diverse weights and styles. Floats, which are attached to your line, indicate whether or not a fish is taking to your bait, and also carry your bait if you are fishing in a water with current. Swivels are used to keep your line from twisting. The type of tackle you use will depend upon the type of fishing you do. For instance, tackle for a spinning rod will differ from that of a fly rod. Tackle on a surf fishing outfit will be different than tackle on big game gear.

Fishing Tackle Suppliers

  • Tackle Direct is a premier fishing outfitter featuring tackle and accessories for saltwater and freshwater fishing as well as fly fishing.
  • Cabelas features an extensive range of fishing tackle, including baits, rigs, rods, and reels, as well as fishing line and terminal tackle.
  • Bass Pro Shops offers a broad selection of freshwater fishing, fly fishing, and saltwater fishing equipment and apparel.
http://www.fishing-tackle.us/

http://www.gdflyfishing.co.uk/index.htm

http://www.fishingkites.co.nz/fishingtackle.htm

http://www.topfishingsecrets.com/wwhs.asp

http://www.almostfishing.com/fishing-locations/

No comments: